ĐẠI SỨ QUÁN HOA KỲ TẠI VIỆT NAM SẼ TỚI THĂM VÀ LÀM VIỆC VỚI TẬP ĐOÀN PHENIKAA, ĐỒNG THỜI THAM QUAN TRUNG TÂM ĐÀO TẠO THIẾT KẾ VI MẠCH BÁN DẪN TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHENIKA

Là một Tập đoàn kinh tế đa ngành, kinh doanh quốc tế với thị trường rộng khắp 50 quốc gia và 5 châu lục, công tác hợp tác quốc tế được Phenikaa đặc biệt chú trọng. Tập đoàn đã triển khai nhiều hợp tác đa lĩnh vực với các tổ chức/doanh nghiệp uy tín tại nhiều quốc gia trên thế giới. Trong đó, Hoa Kỳ là một trong những thị trường chính và đối tác quan trọng nhất của Tập đoàn.
Ngày 2/8/2024 tới đây, Tập đoàn Phenikaa sẽ vinh dự được tiếp đón đoàn công tác của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam tới tham quan và làm việc tại Trường Đại học Phenikaa, trao đổi các tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Phenikaa và các tổ chức/doanh nghiệp Hoa Kỳ xoay quanh các lĩnh vực hoạt động của Tập đoàn.
Tham gia buổi làm việc, về phía Đoàn Đại sứ quán Hoa Kỳ dự kiến có Ngài Marc E.Knapper – Đại sứ tại Việt Nam cùng phái đoàn, phía Tập đoàn Phenikaa có PGS.TS. Hồ Xuân Năng – Chủ tịch Tập đoàn, các thành viên Ban Lãnh đạo Tập đoàn và các đơn vị thành viên. Trong khuôn khổ chuyến thăm, Đoàn Đại sứ dự kiến tham quan Trung tâm Phenikaa Đào tạo Thiết kế vi mạch bán dẫn và Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng Y sinh tại Trường Đại học Phenikaa.
Sau gần 30 năm kể từ khi Việt Nam và Hoa Kỳ chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao (1995 – 2024), xác lập quan hệ Đối tác toàn diện (ngày 25-7-2013), quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ tiếp tục bước sang một giai đoạn lịch sử mới khi ngày 10-9-2023, hai nước chính thức nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững. Tập đoàn Phenikaa mong muốn thông qua chuyến làm việc lần này với Đại sứ quán Hoa Kỳ sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác với các tổ chức/doanh nghiệp Hoa Kỳ trên nhiều lĩnh vực nhất là trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn, hướng tới thực hiện hóa mọi cam kết, góp phần thúc đẩy mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ đi vào chiều sâu, hiệu quả và ổn định.
Về Trung tâm Đào tạo vi mạch bán dẫn Phenikaa
Bước tiến dẫn đầu tương lai công nghệ
Trung tâm Phenikaa Đào tạo thiết kế Vi mạch bán dẫn – Trường Đại học Phenikaa sở hữu thế mạnh về trang thiết bị hiện đại bậc nhất; đội ngũ giảng viên là các chuyên gia kỹ sư hàng đầu; mô hình đào tạo gắn kết kiến thức – thực hành, thực tiễn; liên kết hợp tác với các đối tác/công ty dẫn đầu trên thế giới trong lĩnh vực bán dẫn. Chúng tôi hướng tới các tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo học viên tốt nghiệp có đầy đủ trình độ làm việc cho các công ty Quốc tế uy tín trong ngành. Chúng tôi không ngừng nỗ lực đào tạo học viên trở thành những nhân sự chủ chốt trong quá trình đưa Việt Nam trở thành cường quốc về bán dẫn trong khu vực và trở thành một mắt xích quan trọng trong chuỗi công nghệ toàn cầu.